Điểm danh 13 quán bánh tráng nướng Phan Rang thơm ngon, khó cưỡng

Một trong những món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Thuận chính là bánh tráng nướng Phan Rang. Vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân đậm đà là những yếu tố giúp món ăn này trở thành thức quà ăn vặt siêu “bánh cuốn”, được nhiều du khách yêu thích.

1. Bánh tráng nướng Phan Rang có gì đặc biệt?

Nhắc đến đặc sản Phan Rang không thể không kể đến bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng Phan Rang được làm từ loại gạo thơm ngon trộn cùng hạt mè rang và tráng với độ dày vừa phải. Bằng cách khéo léo kết hợp các loại nguyên liệu với nhau, người Phan Rang Tháp Chàm đã tạo nên món ăn dù đơn giản nhưng lại khiến bao người phải thèm thuồng.

Cách làm bánh tráng nướng Phan Rang khá đơn giản. Chủ quán lấy một chiếc bánh đặt lên bếp than hồng rồi cho các loại topping như trứng, xúc xích, hành lá… lên trên bề mặt. Sau đó, phần nhân sẽ được trộn đều và dàn khắp mặt bánh bằng cọ hoặc thìa. Khi nướng, người nấu phải xoay bánh nhanh tay để bánh chín đều và không bị cháy xém.

Khi chín, bánh tráng nướng tỏa ra hương thơm quyến rũ khiến thực khách muốn thưởng thức ngay lập tức. Hương thơm ngào ngạt của mắm ruốc, cay cay của tương ớt, béo ngậy của mỡ hành, giòn của vỏ bánh… tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị thật đặc biệt.

Hương vị đặc trưng của bánh tráng nướng khiến thực khách nhớ mãi không quên (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bánh tráng nướng Phan Rang có mấy loại? Hướng dẫn cách ăn đúng chuẩn

Món ngon Phan Rang này được chia thành hai loại, bao gồm bánh tráng không có nem chua, trứng cút và bánh tráng có nem chua, trứng cút. Trong đó, trứng cút được ưa chuộng hơn nhờ vị béo, thơm và ít bùi hơn trứng gà.

Bánh tráng không có nem chua, trứng cút có tương ớt, hành lá, nước me, bắp cải cắt nhỏ, mắm ruốc đã chế biến, tóp mỡ và một chút dầu ăn. Trong khi đó, bánh tráng có nem chua, trứng cút sẽ có thêm hai loại topping khác là nem chua và trứng cút.

Thời điểm ăn bánh tráng nướng Phan Rang ngon nhất là khi vừa tắm biển xong. Một nét đặc trưng ở đây là người dân địa phương thường mặc nguyên bộ đồ ướt từ biển lên, đi một đoạn đường là tấp vào một quán bánh tráng ven đường, rồi gọi một chiếc bánh, ăn tới đâu ấm tới đó.

Người dân Phan Rang thường thưởng thức bánh tráng nướng sau khi vừa tắm biển (Ảnh: Sưu tầm)

3. Quán bánh tráng nướng Phan Rang ngon được nhiều du khách lựa chọn

3.1. Quán bánh trứng nướng lâu đời – Bà Lánh

  • Địa chỉ: hẻm 310 đường Thống Nhất, thành phố Phan Rang Tháp Chàm

Quán Bà Lánh là địa chỉ “ruột” của hội mê bánh tráng nướng Phan Rang. Nếu đã từng ăn bánh tráng nướng tại đây, chắc chắn du khách sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt ấy, thơm, giòn, ăn rất cuốn. Những chiếc bánh tráng tròn xoe, ú ụ topping như trứng cút, hành lá, tương ớt, mỡ hành, mắm ruốc… Không chỉ gây thương nhớ bởi đồ ăn thơm ngon, quán Bà Lánh còn thu hút thực khách bởi cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Quán Bà Lánh là địa chỉ “ruột” của hội mê bánh tráng nướng (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Quán bánh tráng nướng Ngon Ngon

  • Địa chỉ: số 28/18A/9 đường Trần Bình Trọng, Kinh Dinh, Phan Rang Tháp Chàm

Quán Ngon Ngon hoạt động từ 14h00 – 21h00 hằng ngày. Chỉ cần mở cửa, khách sẽ kéo đến quán đông nườm nượp. Dù đông khách nhưng quán phục vụ rất chu đáo và nhanh chóng. Mùi thơm từ mỡ hành cùng các loại gia vị, nước mắm ruốc ngon tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng, khiến ai thưởng thức qua cũng muốn ăn lần nữa.

Quán bánh tráng nướng Ngon Ngon lúc nào cũng đông khách (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Bánh tráng nướng Phan Rang giá rẻ Cây Me

  • Địa chỉ: số 70 đường Lê Lợi, Kinh Dinh, Phan Rang Tháp Chàm

Cây Me là địa chỉ ăn vặt Phan Rang quen thuộc của người dân địa phương. Chỉ với 10.000 VNĐ, bạn đã có ngay một chiếc bánh tráng nướng nóng hổi, giòn rụm. Những chiếc bánh được chủ quán chế biến cẩn thận. Vỏ bánh có độ dày vừa phải được quét một lớp mỡ hành, mắm ruốc. Khi nướng trên bếp than đỏ rực, mùi hương bay ra khiến thực khách không thể cưỡng lại được.

Bánh tráng nướng tại quán Cây Mẻ có giá siêu “hạt dẻ” (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Bánh tráng nướng mỡ hành Cô Hà ngon quên lối

  • Địa chỉ: số 31 đường Lương Văn Can, Phan Rang Tháp Chàm

Nếu đang tìm địa chỉ ăn bánh tráng nướng Phan Rang ngon, du khách đừng bỏ qua quán Cô Hà trên đường Lương Văn Can. Bánh tráng tại đây được làm từ bột gạo rất thơm. Điểm đặc biệt của bánh là phần nhân đậm đà với nhiều lại topping khác nhau như dăm bông, giò, trứng cút… Không gian quán Cô Hà tuy hạn chế nhưng khá sạch sẽ và thoáng mát.

Bánh tráng đẫm nhân với trứng, hành lá, dăm bông… (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Bánh tráng nướng 16/4 đậm đà, ăn là ghiền

  • Địa chỉ: đối diện Công ty may Tiến Thuận, đường 16/4, Phan Rang Tháp Chàm

Đây là một trong những quán bánh tráng nướng vỉa hè thu hút nhiều du khách. Bánh tráng nóng hổi, giòn rụm làm “tan chảy” những “tâm hồn phồn thực” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mắm ruốc chấm bánh là loại hảo hạng với hương vị đậm đà, không quá nặng mùi. Đồ ăn tại đây chất lượng như vậy nhưng giá rổ lại siêu “hạt dẻ”. Do đó, bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không lo “cháy ví”.

Bánh tráng nướng 16/4 là một trong những quán vỉa hè thu hút nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Bánh tráng nướng Cô Nga siêu hút khách

  • Địa chỉ: số 11 đường Lương Ngọc Quyến, Phủ Hà, Phan Rang Tháp Chàm

Nếu đã từng thưởng thức qua bánh tráng nướng tại quán Cô Nga chắc chắn du khách sẽ không thể quên được vị béo ngậy của mỡ hành, giòn tan của vỏ bánh, thơm nức mũi của mắm ruốc… Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Rang tại quán sử dụng mỡ hành, mắm ruốc làm gia vị chính, kết hợp thêm một số loại topping khác như giò chả, trứng cút, giò, thịt băm… Chỉ từ 10.000 – 20.000 VNĐ, thực khách đã có ngay một chiếc bánh “ăn là nghiền”.

Bánh tráng nướng có nhiều loại topping ăn kèm (Ảnh: Sưu tầm)

3.7. Quán bánh tráng nướng Phan Rang 310 Thống Nhất

  • Địa chỉ: số 310 Thống Nhất, thành phố Phan Rang Tháp Chàm

Đây là “quán tủ” của các bạn học sinh, sinh viên mỗi buổi chiều tà. Bánh tráng nướng mỡ hành là món “signature” của quán. Các nguyên liệu được chế biến cẩn thận, bánh chín đều, không cháy xém. Hương vị thơm ngon của bánh khiến ai đến quán cũng phải ăn no căng bụng mới ra về.

3.8. Bánh tráng nướng Thu Được – Quán bánh tráng nướng mỡ hành nổi tiếng

  • Địa chỉ: nằm kế bên tiệm vàng Thu Được 2

Quán Thu Được tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào, đặc biệt là cuối tuần. Tiệm bánh gọn gàng, sạch sẽ tạo nên ấn tượng tốt với du khách. Sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu như nem chua, chả giò, trứng cút… hòa quyện cùng nước chấm đặc trưng tạo nên vị bánh tráng không thể lẫn vào đâu được.

Ngất ngây với bánh tráng nướng mỡ hành tại quán Thu Được (Ảnh: Sưu tầm)

3.9. Bánh tráng nướng đường Nguyễn Văn Trỗi

  • Địa chỉ: đối diện số 26 đường Nguyễn Văn Trỗi, Thanh Sơn, Phan Rang Tháp Chàm

Đây là một trong những quán bánh tráng nướng Phan Rang bình dân. Đến quán, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh tráng cuộn vừa chín tới, giòn nhưng không cháy, nhân bánh có trứng cút, giò chả hoặc dăm bông.

Bánh tráng nướng vừa chín tới, giòn, không dai (Ảnh: Sưu tầm)

3.10. Bánh tráng nướng Phan Rang Chảo

  • Địa chỉ: số 314 đường Thống Nhất, Phan Rang Tháp Chàm

Một tọa độ thưởng thức bánh tráng nướng Phan Rang nữa mà du khách nên ghé qua chính là quán Chảo. Bánh được nướng trên bếp than hồng đỏ rực, phía trên là phần nhân đậm đà. Chỉ nhìn qua thôi cũng đủ khiến thực khách phải “chảy nước miếng”.

Ngoài các địa chỉ quen thuộc ở trên, bạn cũng có thể ghé 3 quán bánh tráng nướng Phan Rang dưới đây để thưởng thức món ăn vặt siêu “bánh cuốn” này:

  • Quán bánh tráng mắm ruốc Phan Rang – Cái Giếng: đường Trần Bình Trọng, phía sau chợ lớn Phan Rang
  • Quán bánh tráng mắm ruốc Phan Rang Tấn Tài: nằm trên đường Lê Lợi, phía sau là quán trà sữa Coco Cha)
  • Quán bánh tráng mắm ruốc Phan Rang 2k: phường Đài Sơn

Sau khi đã ăn no nê với bánh tráng nướng, du khách đừng quên khám phá các địa danh nổi tiếng tại Phan Rang Tháp Chàm như bãi biển Ninh Chữ, tháp Pô Klong Garai, vườn nho Thái An… Đặc biệt, bạn nên kết hợp du lịch Ninh Thuận – Nha Trang để có nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Nguồn: vinwonders

Đăng nhận xét

0 Nhận xét