8 đặc sản Ninh Thuận với hương vị thơm ngon ngất ngây

Ninh Thuận là vùng đất non nước hữu tình với phong cảnh đậm chất viễn chinh. Những hoang mạc trải dài hay bờ biển cát trắng đầy ắp nắng vàng là những gì các tín đồ du lịch nghĩ về Ninh Thuận. Bên cạnh đó, miền đất nắng gió này còn sở hữu những món ngon trứ danh được nhiều bạn trẻ ưa thích. Những món ngon đó là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá top 8 đặc sản Ninh Thuận trong bài viết này nhé! 

1.Nho - Đặc sản Ninh Thuận được các tín đồ du lịch săn đón 

Nho là đặc sản Ninh Thuận được các tín đồ du lịch mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Trong cái nắng gay gắt của vùng đất Ninh Thuận, có một loại trái cây phát triển vô cùng mạnh mẽ và trở thành cái tên đặc sản được săn đón. Đó chính là nho Ninh Thuận với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, 

Nho Ninh Thuận được trồng chủ yếu ở ba huyện Ninh Sơn, Ninh Phước và Ninh Hải. Tại đây, nho được trồng theo phương pháp mắc giàn trên cao nên tạo ra khung cảnh khá đẹp mắt,

Nho Ninh Thuận có hai loại chính là nho xanh và nho tím. Với nho Ninh Thuận, bạn có thể ăn tươi, dùng làm mật hoặc rượu để uống trong những bữa tiệc. 

Các vườn nho Ninh Thuận hiện nay không chỉ để cung cấp cây trái mà còn là điểm đến tham quan thú vị cho các tín đồ du lịch. Bạn có thể tham quan, check-in tại vườn nho cũng như thưởng thức nho tại chỗ. 

Địa chỉ mua nho ngon ở Ninh Thuận

• Chợ Mỹ Tường: xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải

• Công ty Cánh Trắng: khu phố 6, Văn Hải, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Vườn nho An: ĐT702, Vĩnh Hải, Ninh Hải

Giá tham khảo

• Nho tím: khoảng 50.000 - 60.000 VNĐ/ký

• Nho xanh: khoảng 70.000 - 80.000 VNĐ/ký

Nho là đặc sản Ninh Thuận được các tín đồ du lịch mua về làm quà cho người thân và bạn bè

2.Tỏi Ninh Thuận - Món gia vị làm bùng nổ mùi hương món ăn 

Với hương vị thơm nồng và tốt cho sức khỏe, tỏi Ninh Thuận là một loại gia vị nổi tiếng được nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn khi mua sắm tại Ninh Thuận. 

Tỏi Ninh Thuận có dược tính cao và được trồng bằng phương pháp hữu cơ, không sử dụng hóa chất độc hại. Tỏi Ninh Thuận có tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa có có khả năng kháng khuẩn tốt. 

Địa chỉ mua tỏi ngon ở Ninh Thuận

• Chợ Mỹ Tường: xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải

Giá tham khảo:  khoảng 50.000 VNĐ/ký

Tỏi Ninh Thuận có dược tính cao và được trồng bằng phương pháp hữu cơ

3.Táo xanh Ninh Thuận - Loại quả ngon tốt cho sức khỏe 

Táo xanh Ninh Thuận là một loại đặc sản nổi tiếng tại vùng đất nắng gió này. Sự giòn ngọt có phần chua nhẹ của táo xanh Ninh Thuận sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thích thú, hấp dẫn. Với đặc điểm thời tiết có phần hanh khô và nắng nóng, Ninh Thuận là vùng đất thích hợp cho sự phát triển của cây táo xanh. 

Địa chỉ mua táo xanh ngon ở Ninh Thuận

• Vườn táo sông Dinh: 266/20 Dã Tượng, Tấn Tài, Phan Rang - Tháp Chàm

• Vườn nho - táo: Sơn Hải, Phan Rang - Tháp Chàm 

Giá tham khảo:  khoảng 30.000 - 50.000/ký

Táo xanh Ninh Thuận là một loại đặc sản nổi tiếng tại vùng đất nắng gió này

4.Trái da đá - Loại quả lạ với hương vị thanh tao 

Trái da đá là một loại quả lạ chỉ có mỗi Ninh Thuận mới có thể trồng được. Đây là một đặc sản được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn làm quà cho người thân vì sự đặc biệt của nó. 

Da đá có quả hình tròn, gần bằng quả sấu. Bên trong quả da đá khá cứng. Tuy nhiên, khi chín, quả sẽ có mùi thơm nồng tự nhiên cùng hương vị dịu ngọt thanh tao khá dễ chịu. 

Địa chỉ mua trái da đá ngon ở Ninh Thuận

• Chợ Phan Rang: Thống Nhất, Kinh Dinh, Phan Rang - Tháp Chàm 

Giá tham khảo:  khoảng 10.000 - 15.000 VNĐ/ký

Trái da đá là một loại quả lạ chỉ có mỗi Ninh Thuận mới có thể trồng được

5Gỏi cá mai - Món ngon hấp dẫn mang đậm hương vị biển 

Gỏi cá mai là một đặc sản nổi tiếng của các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ. Món ăn này được chế biến từ phương pháp lọc bỏ phần xương và được giữ lại phần phi lê rồi đem đi rửa qua giấm. Sau đó, phần thịt cá sẽ được mang đi trộn cùng các nguyên liệu làm gỏi như củ hành, hành phi và khế. 

Món gỏi cá mai gây ấn tượng bởi hương thơm của cá và vị cay cay của ớt, sự béo bùi của đậu phộng và độ chua nhẹ của khế. Tất cả gợi nên một món gỏi cá mai vô cùng thu hút và ấn tượng 

Địa chỉ ăn gỏi cá mai ngon ở Ninh Thuận:  Bạn có thể tìm ăn gỏi cá mai ở những quán ăn dọc bờ bi.ển Ninh Chữ và Vĩnh Hy.

Giá tham khảo:  khoảng 40.000 - 50.000 VNĐ/phần

Món gỏi cá mai gây ấn tượng bởi hương thơm của cá và vị cay cay của ớt

6.Thịt dông cát - Nguyên liệu cho những món ngon nổi tiếng

Dông cát là một món thịt đặc sản Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đây là loại thịt đặc trưng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Với thịt dông cát, bạn có thể chế biến các món ăn với nhiều phương pháp như nướng, xào sả ớ hoặc trộn gỏi. 

Thịt dông cát khi thưởng thức sẽ có độ mềm, thơm và hơi đậm đà. Bạn có thể kết hợp ăn món thịt này cùng với bún hoặc bánh tráng.

Địa chỉ ăn thịt dông cát ngon ở Ninh Thuận

• Quán ăn Phố Nướng: Mười Sáu Tháng Tư, phường Mỹ Hải, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Giá tham khảo:  Khoảng 400.000 - 500.000 VNĐ/ký

Dông cát là một món thịt đặc sản Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn

7.Trái xay nhung - Thức quá gắn liền với cổng trường tuổi thơ

Trái xay nhung là một thức quà khá quen thuộc đối với các bạn học sinh. Cây xay thường mọc trên khu vực núi cao tại tỉnh Ninh Thuận, nơi có nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số bản địa sinh sống, 

Trái xay nhung thường được thu hoạch lúc vừa chín tới (khoảng tháng 7 đến tháng 9 Âm lịch). Khi chín, xay nhung rừng thường có vị ngọt thanh và nhiều cơm hơn so với các loại xay thường. Trái xay nhung được bày bán ở những khu chợ dân sinh gần núi, nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. 

Trái xay nhung có bề ngoài nhỏ tựa viên kẹo. Thế nhưng, vị ngọt bùi cùng độ chua nhẹ của loại quả này sẽ khiến bạn càng ăn càng thấy hấp dẫn. Hiện nay, trái xay nhung rừng khá khó tìm nền có mức giá trên thị trường có phần đắt đỏ hơn những loại trái cây khác. 

Địa chỉ mua trái xay nhung ngon ở Ninh Thuận

• Bạn có thể tìm mua trái xay nhung tại các chợ ở khu vực Vĩnh Hy hoặc nơi dân tộc Raglai sinh sống. 

Giá tham khảo:  160.000 - 300.000/ký (tùy thời điểm)

Trái xay nhung có bề ngoài nhỏ tựa viên kẹo

8.Mủ trôm - Nguyên liệu thanh mát cho các món giải nhiệt

Mủ trôm Ninh Thuận là loại mủ có hàm lượng dinh dưỡng cao. Mủ được tiết ra từ cây trôm được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới như Ninh Thuận. Mủ cây trôm vốn mang lại nhiều lợi ích và công dụng cho cuộc sống hàng ngày của con người như dùng làm thuốc hoặc thức uống. 

Mủ trôm khi mua về có thể dùng làm nguyên liệu cho những loại nước uống thanh mát. Ngoài ra, loại mủ này còn có nhiều công dụng như điều hòa giấc ngủ hoặc giảm quá trình lão hóa da, cho làn da căng bóng, tươi sáng.

Địa chỉ mua mủ trôm ngon ở Ninh Thuận

• Công ty Cánh Trắng: khu phố 6, Văn Hải, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

• Cửa hàng đặc sản Phan Rang Hải Ninh: 7 Trần Quốc Thảo, Đài Sơn, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

• Công ty Phượng Định: 22 Trần Bình Trọng, khu phố 5, Kinh Dinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Giá tham khảo:  khoảng 220.000 - 390.000/ký (tùy loại) 

Mủ cây trôm vốn mang lại nhiều lợi ích và công dụng cho cuộc sống hàng ngày

Những món đặc sản Ninh Thuận trên đây chính là một phần đặc sắc của vùng đất du lịch xinh đẹp này. Bạn có thể bỏ túi ngay chiếc cẩm nang du lịch độc đáo này để có thể lên lịch trình khám phá ẩm thực Ninh Thuận một cách đầy đủ nhất nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét